ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คู่เลิฟตะลอนกิน ตะลอนกินร้าน Villa De Bear รักหมีต้องมาร้านนี้

สวัสดีจ้า ...

วันนี้พาไปตะลอนกินกับร้านดังย่านราชพฤกษ์ กับร้าน Villa De Bear

ร้านนี้เปิดมานานแล้วครับ หลายคนอาจจะเคยมา แต่ก็น่าจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่เคยมาเช่นกัน อิอิ เหมือนเราสองคนที่พึ่งมาครั้งแรกเช่นกันจ้า ตอนเปิดใหม่ๆ คนเต็ม คิวยาว ก็เลยไม่ได้มาสักที ครั้งนี้มีโอกาสละขอมาชมกันหน่อย อิอิ

ร้านก็หาไม่ยาก ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ฝั่งเดียวกับ The Circle อเวนิวชื่อดัง ถ้ามาจากบรมราชชนนี ก็จะอยู่ทางขวามือต้องไปกลับรถมาครับ เห็นหมีตัวใหญ่ๆ หน้าร้านก็เลี้ยวเข้าไปเลย

ด้านหน้าเป็นอาคารเล็ก ไว้สำหรับต้อนรับ จัดคิว กันครับ มีร้านกาแฟในอาคารนี้ด้วย

ภายในอาคารด้านหน้าจะมีร้านกาแฟ และขนม สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้มาทานอาหาร หรือสั่งทานระหว่างรอคิวก็ได้นะครับ

มีโซนเอาท์ดอร์ด้วยสำหรับกลางคืน กลางวันคงไม่ไหว อิอิ

ช่วงกลางวันก็ต้องโซนห้องแอร์ในอาคารครับ

วันที่ไป คิวยังไม่เยอะครับ ได้ที่นั่งเลย สงสัยกลางคืนคิวจะยาว เห็นมีเก้าอี้เตรียมไว้ตรึม

ได้ที่ก็เอาเลย พร็อพพร้อม 55

สั่งๆ เลย หิว แล้ว

มีความเก๋ ตรงมีปุ่มเรียกกดแต่ละประเภท โอวว ทันสมัย

ระหว่างรออาหาร ก็เก็บภาพภายในร้านไปเรื่อยๆ

เพดานสวยดีครับ ตีมของร้านจะเป็นเหมือนโรงงานเย็บตุ๊กตาหมี จะมีหลอดด้าย เฟืองจักร ต่างๆ ตบแต่งอยู่ สวยดีครับ

เฟืองยักษ์

มุมเหนือเคาท์เตอร์ ก็มีตุ๊กตาหมีเต็มไปหมดเลย

รอสักพักอาหารมาแล้วครับ สั่งไป 3 อย่าง สำหรับ 2 คน ก็เพียงพอแล้ว อิอิ

จานนี้โดนครับ อร่อยดี น้ำตกขาหมูทอด มันเข้ากั๊น เข้ากัน ยังไงไม่รู้ ขาหมูกรอบดีครับ

เมนูนี้ก็โดน เย็นตาโฟหม้อไฟ สีสรร รสชาติ จัดจ้านมาก เครื่องที่ใส่มาก็สดดี คุ้มค้าครับ หุๆ

สุดท้ายก็ดีครับ คอหมูย่าง ข้าวเหนียวทอด ความพิเศษคือ ข้าวเหนียวนี่นำไปห่อแป้งปอเปี๊ยะแล้วทอดมานะครับ หุๆ แปลกดี แต่ข้าวเหนียวเลยเหนียวไปนิด อิอิ

น้ำดื่มก็ยังตรงคอนเซ็ป

อิ่มฟินแล้วก็เก็บบรรยากาศกันต่อ

หัวก็อก ยังน่ารักเลย 55

ประตูห้องน้ำ โอวว

ห้องน้ำสวยๆ ก็ต้องมาอวดกันหน่อย

เป็นคู่เลิฟก็ต้องลงรูปคู่นะ อิอิ

มุมด้านนอกห้องแอร์ โซนนี้มีทีวี มีดนตรีด้วยครับ ยามค่ำคืนคงจะครึกครื้นกันน่าดู

เบาะรองหลังยังคงคอนเซ็ป หมีๆ อยู่นะ

ก็แนะนำพอหอมปากหอมคอนะครับ สำหรับร้านนี้ ใครผ่านไปผ่านมาก็แวะมาชิมมาลิ้มลอง ดื่มด่ำกันได้ ราคาก็พอประมาณ รสชาติก็โอเค กลางคืนก็น่าจะบรรยากาศดี เหมาะกับการมานั่งชิล หรือเลี้ยงสังสรรค์ครับ แต่ช่วงนี้ทำถนนอาจจะรถติดหน่อย อิอิ

ขอบคุณที่ติดตามกันนะครับ รอดูว่าโพสต์หน้าจะพาไปชิมร้านนั้นกันต่อ สวัสดีครับ ...

*****************************************************************************
กินที่เราอยากกิน เที่ยวที่เราอยากไป ขอให้มีความสุขกับทุกทริปกันนะจ๊ะ
#คู่เลิฟตะลอนกิน
Facebook : คู่เลิฟตะลอนกิน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คู่เลิฟตะลอนกินลงใต้ ... ตอนที่ 6 จากเบตง ถึง ปีนัง One Day Trip

สวัสดีจ้า ... ตอนนี้เป็นตอนสุดท้ายของทริปนี้ เราจะไปชมเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซียกัน โดยขับรถไปจากเบตง ไม่ใกล้ไม่ไกล เหมือนขับรถไปเที่ยวพัทยานี่เองจ้า ... ออกเดินทางจากเบตงแต่เช้าตรู่ ถนนหนทางยังว่าง สังเกตุเมืองบนเขายามเช้าจะมีหมอกบางๆ พอให้หนาวเย็นกันอยู่ อิอิ ที่ด่านศุลกากร คนยังน้อยเลยครับ สาเหตุที่ออกเช้าจะได้ไม่ต้องต่อคิวนาน ขับรถผ่านด่านมาสักพัก ก็เจอป้ายแล้ว เป้าหมายเราคือ Butterworth 104 กิโลเมตร เอง จิ๊บๆ ถนนหนทาง ก็พอๆ กับบ้านเราครับ วิวสวยงาม ทางลงเขาเหมือนกัน ทางลงจะวิ่งเลนเดียว ทางขึ้นมี 2 เลน เผื่อให้รถช้าขับชิดซ้าย วิ่งทางด่วนบูรพาวิถี 55 ไม่ใช่ละ ทางด่วนมีช่องจ่ายเงินหลายบัตรนะครับ แล้วแต่ใครจะมีแบบไหน ของเราก็ ทัชแอนโก คือ ต้องเอาบัตรไปแตะๆ ถึงเปิดได้ ส่วน สมาร์ทแท๊ก นั้น เหมือน อีซี่พาส บ้านเราครับ การข้ามไปเกาะปีนัง มี 2 แบบครับ 1 คือข้ามสะพาน 2 คือ นั่งเรือเฟอรรี่ ซึ่งผมเคยไปมาแล้วด้วยเรือเฟอรรี่ มันก็ดีนะครับ ไม่ต้องลงรถ ขับรถไปจอดใต้เรือ เรือข้ามถึงฝั่งก็ลง แต่เรือเค้าใหญ่มากนะครับ พอดีไม่มีรูป คราวนี้ก็ขับรถข้ามสะพานไป มันเร็วกว่

อาหารเช้า ไต้หวันสไตล์

การเที่ยวที่มีความสุขอีกอย่างหนึ่งคือ การได้ลิ้มลองของอร่อยประจำแหล่งนั้นๆ อาจจะขึ้นชื่อไม่ขึ้นชื่อ เจ้าดังหรือไม่ดัง อร่อย ถูกปากเราหรือไม่ ก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าไหนๆ ไปแล้วก็คงต้องลองสักครั้งเพื่อให้รู้ว่าเค้ากินอะไรกัน รสชาติเป็นอย่างไร จริงหรือไม่ครับ ครั้งนี้เราไปไต้หวัน ก็มีโอกาสได้ลิ้มลองอาหารพื้นเมืองของคนไต้หวันมาบ้างพอสมควร ในบล็อกนี้จะรวบรวมอาหารเช้าที่เราได้มีโอกาสชิมรสมาแล้ว บางอย่างก็รสชาติใช้ได้ บางอย่างก็อาจจะจืดไปกับปากอย่างคนไทย อิอิ แต่โดยรวมเราถือว่ากินอยู่ที่นี่ได้แน่นอน ไม่อดตายแน่ๆ ครับ ลองไปดูกัน ร้านแรกอยู่ย่าน Ximen อยู่ด้านซ้ายมือถ้าเราห้นหน้าเข้าตึกแดง เดินมาทางซ้ายผ่านสถานีตำรวจมาครับ ร้านแรก จะเป็นสไตล์อเมริกันหน่อยครับ มีเบอร์เกอร์ แซนวิส กาแฟ ครับ  ขนมปังอร่อย ผักสด ส่วนเนื้อรสชาติจะอ่อนหน่อยนะครับ ร้านที่สอง อยู่ Ximen เหมือนกันครับ อยู่หลังตึกแดงฝั่งตรงข้ามครับ อีกร้านเป็นร้านสไตล์ไต้หวันครับ เป็นร้านบะหมี่ แล้วก็มีให้เลือกเครื่องเคียง หรือจะเป็นบะหมี่เกี๊ยว เนื้อเอ็น ครับ หน้าร้านจะมีหม้อตุ๋น หม้อลวกเส้น และเครื่องอื่นๆ ครับ

คู่เลิฟตะลอนกินลงใต้ ... ตอนที่ 3 ยะลา เมืองน่าเที่ยวนิ ร้านเด็ดธารา และเส้นทางไปเบตง

สวัสดีจ้า ... ตอนที่ 3 แล้ว กับการตะลอนลงใต้ของเรา เป้าหมาย เบตง ... บ้านอาหมวยของเรา ต่อจากตอนที่แล้วที่เราอิ่มอร่อยมื้อเช้ากับติ่มซำ อาม่า กันแล้ว เราก็ออกเดินทางจากหาดใหญ่มุ่งหน้าไป จ.ยะลา เราจะแวะตัวเมืองกันก่อน เพราะมีนัดกับเจ้าถิ่นที่นั่นครับ เส้นทางจากหาดใหญ่ ไปยะลานั้นถนนกว้างฝั่งละ 2 เลน ระหว่างทางรถไม่มาก ขับสบายๆ ทำความเร็วได้ดี ไม่ต้องกลัวโดนโบกความเร็ว 55 วันนี้แดดดีทีเดียวครับ ระหว่างทาง ทางแยก ทางร่วมก็จะมีด่านตรวจเป็นระยะๆ เพื่อความปลอดภัยของเราๆ จริงๆ บนถนนใหญ่ไม่มีอะไรมากครับ สบายๆ ถึงแว้ว ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ หรือเปล่า 55 ก็ถึงแล้วครับ ยะลา เมืองน่าเที่ยว ป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 3 ที่ เราไปหมดครับ เพราะยังไงก็ผ่าน อิอิ มาถึงเจ้าถิ่นก็พาเราขับรถชมเมืองกันก่อนเลย ถนนหนทาง ผู้คนก็ใช้ชีวิตปกติครับ วันนี้โรงเรียนไม่ปิด มีนักเรียน นักศึกษามาเรียนปกติ ข้างหน้า มีรถทหารนำทางเราด้วย 55 จุดศูนย์กลางผังเมือง หอนาฬิกา ครับ สังเกตุแทบจะทุกเมืองที่เราไปจะต้องมีวงเวียนหอนาฬิกา อิอิ ปีนี้ เป็นปี สีสันชายแดนใต้นะครับ ตึกตรงนี้จะทำสีรุ้ง